Vu Lan Thắng Hội tại Từ Đàm

01 giờ30 chiều Chủ nhật, ngày 18 tháng 08 - 2024,

Xem tiếp...
<July 2024>
SunMonTueWedThuFriSat
30123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031123
45678910
Cỡ chữ:  Thu nhỏ Phóng to
Tìm Hiểu : Có Thế Bạn Chưa Biết !
Tác giả: Sưu tầm

 

Tìm Hiểu :  Có Thế Bạn Chưa Biết !

Sưu tầm

          (1) Dạ dày sợ hãi khi bạn không ăn sáng.

          (2) Thận sợ hãi khi bạn không uống đủ nước trong 24 giờ.

          (3) Túi mật sợ hãi khi bạn không ngủ trước 11 giờ tối và không thức dậy trước khi mặt trời mọc.

          (4) Ruột nhỏ sợ hãi khi bạn ăn đồ lạnh, hết hạn sử dụng.

          (5) Ruột lớn sẽ sợ hãi khi bạn ăn nhiều đồ chiên và cay hơn.

          (6) Phổi sợ hãi khi bạn hít vào khói thuốc, bụi bẩn và môi trường ô nhiễm từ thuốc lá.

          (7) Gan sợ hãi khi bạn ăn đồ chiên nặng, đồ ăn vặt và đồ ăn nhanh.

          (8) Trái tim sợ hãi khi bạn ăn bữa ăn của mình với nhiều muối và mỡ máu hơn.

          (9) Tụy sợ hãi khi bạn ăn nhiều đường vì hương vị và có sẵn thoải mái.

          (10) Đôi mắt sợ hãi khi bạn làm việc trong màn hình di động và máy tính khi tối.

          (11) Bộ não sẽ sợ hãi khi bạn bắt đầu có những suy nghĩ tiêu cực.

          Hãy chăm sóc các bộ phận khác nhau trên cơ thể của bạn và đừng làm chúng sợ hãi.

          Tất cả các cơ quan này đều không có trên thị trường.

          Hàng có sẵn rất đắt và chưa chắc vừa người.

          Vì vậy hãy giữ cho cơ quan của bạn khỏe mạnh.

          Mỗi bộ phận sống trên người bạn đáng giá bao nhiêu khi đưa lên chợ đen bán :

          *.- Thận – $200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng Việt Nam).

          Cho đến nay, thận là cơ quan phổ biến nhất được giao dịch trên Chợ Đen. Bởi nhu cầu cấy ghép lớn và người hiến vẫn có thể sống bằng một quả thận. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi chúng là một trong những thứ đắt nhất để mua bất hợp pháp.

          Giá nội tạng thận chợ đen có giá dao động từ 150.000 USD – 200.000 USD (3,5 – 4,6 tỷ đồng Việt Nam).  Nhưng riêng ở Trung Quốc, điều khiến người ta đáng ngạc nhiên là giá thành lại thấp hơn nhiều, một quả thận có giá chỉ khoảng 8 ngàn USD (1,8 tỷ đồng Việt Nam).

          *.- Gan – $157.000 USD (khoảng 3,6 tỷ đồng Việt Nam).

          Thời gian chờ đợi lâu và chi phí cấy ghép gan cao. Việc chuyển sang Chợ đen khiến việc tìm gan thay thế dễ dàng hơn. Nếu bạn bán gan của mình ngày hôm nay, bạn sẽ thu về khoảng 3,6 tỷ.

          *.- Tim – $119.000 USD (khoảng 2,7 tỷ đồng Việt Nam).

          Tại Mỹ, một ca phẫu thuật cấy ghép tim khoảng 1,4 triệu đô la (~32 tỷ đồng Việt Nam). Hầu hết, không ai có sẵn hơn 1 triệu đô la để cứu cuộc sống của họ. Chợ Đen làm quá trình này trở nên hợp lý hơn nhiều. Giá nội tạng chợ đen đối với một trái tim khoảng 119.000 đô la (~2.7 tỷ đồng Việt Nam). Điều này làm cho giá của một trái tim hợp pháp trở thành “tội phạm thực sự”.

          *.- Giác mạc – $30.000 USD (~690 triệu đồng Việt Nam).

          Tổn thương giác mạc có thể dẫn đến mù lòa. Con người có thể làm hỏng thị lực từ một danh sách dài những thứ tưởng chừng như vô hại. Như thường lệ, Chợ đen luôn có sẵn giác mạc để đáp ứng nhu cầu này. Giác mạc là mô được cấy ghép thường xuyên nhất.

          Theo bảng giá nội tạng ở chợ đen, giác mạc dao động khoảng 30.000 đô la (690 triệu đồng Việt Nam) ;  chúng thường đến từ các xác chết.

          *.- Tủy xương – $23.000 USD (~529 triệu đồng Việt Nam).

          Tại Mỹ, khi hiến tặng hợp pháp 1 gram tủy xương, bạn sẽ được 3.000 đô la (~69 triệu đồng Việt Nam). Giá trên chợ đen đối với mặt hàng này là 23.000 USD/gram (~529 triệu đồng Việt Nam).

          *.- Tinh trùng – $1.000 USD (~23 triệu đồng Việt Nam).

          Theo Ngân hàng tinh trùng California, giá mỗi lần xuất tinh là 1.000 USD.

          Trứng – 8.000 USD (~184 triệu đồng Việt Nam).

          Trứng được bán với giá cao gấp 8 lần tinh trùng. Do quá trình hiến trứng lâu hơn tinh trùng. Thông thường mất 3-4 tuần tiêm thuốc nội tiết tố để giúp sản sinh nhiều trứng.

          *.- Xương và dây chằng – $3.000 USD (~69 triệu đồng Việt Nam).

          Xương và dây chằng cũng là mặt hàng được rao bán trên Chợ đen. Chúng thường lấy từ các xác chết.

          *.- Động mạch vành – $1.525 USD (~35 triệu đồng Việt Nam).

          Bệnh tim là một trong những bệnh phổ biến nhất. Hiện nay, có nhiều giải pháp để chữa trị: từ mổ bắc cầu mạch vành đến ghép tim.

          Y học hiện nay chưa thực hiện ca cấy ghép động mạch nào. Nhưng thị trường chợ đen vẫn thu mua. Giá động mạch vành khoảng 35 triệu.

          *.- Ruột nhỏ – $2.519 USD (~58 triệu đồng Việt Nam).

          Cấy ghép ruột non là một phẫu thuật hiếm và phức tạp. Nó được áp dụng cho những người cắt bỏ nhiều phần ruột non, hoặc đang bị suy ruột. Theo bảng giá nội tạng ở chợ đen, ruột nhỏ có giá trị khoảng $2.519 USD (~58 triệu đồng Việt Nam).

          *.- Hộp sọ có răng – $1.200 USD (~27.6 triệu đồng Việt Nam).

          Hộp sọ không sử dụng để cấy ghép. Những người có nhu cầu thường là nhà nghiên cứu y học, hoặc người chuyên sưu tầm đồ kỳ quặc. Do vậy, mặt hàng này cũng được mua bán trên chợ đen. Hiện tại, giá hộp sọ khoảng 27,6 triệu.

          *.- Lách – $508 USD (~11.6 triệu đồng Việt Nam).

          Việc cấy ghép lá lách trên người chưa được thực hiện. Một người có thể sống mà không cần lá lách. Nhưng chẳng ai muốn sống không có lá lách. Vì cơ quan này thực hiện nhiều chức năng như hỗ trợ hệ thống miễn dịch . . .

          Vào thời điểm việc cấy ghép lá lách của con người trở thành hiện thực, thị trường chợ đen có thể đã có sẵn. Ngay bây giờ, giá lá lách trên bảng giá nội tạng chợ đen là $508 USD (~11,6 triệu đồng Việt Nam). Giá này chắc chắn sẽ tăng lên khi bệnh viện cung cấp dịch vụ cấy ghép lá lách.

          *.- Da đầu – $600 USD (~13,8 triệu đồng Việt Nam).

          Năm 2015 đã thực hiện ca cấy ghép da đầu đầu tiên trên thế giới. Có cầu sẽ có cung. Theo bảng giá nội tạng chợ đen, một chiếc da đầu trị giá hơn 600 đô la (~13,8 triệu đồng Việt Nam). Nó là mặt hàng có giá cả phải chăng nhất.

          *.- Túi mật – $1.200 USD (~27,6 triệu đồng Việt Nam).

          Hiện nay, không có ca cấy ghép túi mật. Người bị sỏi mật được chữa bằng cách cắt túi mật. Nhưng bạn vẫn có thể bán một túi mật khỏe mạnh trên chợ đen. Bạn sẽ thu về khoảng 27,6 triệu đồng.

          *.- Dạ dày – $500 USD (~11,5 triệu đồng Việt Nam).

          Thị trường Chợ Đen nhận ra rằng thỉnh thoảng có nhu cầu về dạ dày; nhưng sự hiếm hoi của việc cấy ghép này giữ giá trị thấp, chỉ hơn 500 đô la.

          *.- Vai – $500 USD (~11,5 triệu đồng Việt Nam).

          Những bệnh nhân thoái hóa khớp vai sẽ được thay bằng một quả bóng kim loại. Điều gì sẽ xảy ra nếu nó được thay thế bằng một đầu vai thật ?

          Hiện tại chưa có ca phẫu thuật như vậy. Nhưng Chợ đen đã có sẵn để bán nếu ngày đó đến. Giá trị của một đầu vai là $500 USD (~11,5 triệu đồng Việt Nam).

          *.- Máu – $337 USD/0.58 lít (~7,8 triệu đồng Việt Nam).

          Có lượng lớn người tình nguyện hiến máu. Nhưng thành phần cần thiết cho sự sống này vẫn có sự thiếu hụt lớn. Do đó, việc mua máu bất hợp pháp đã trở thành một thực tế phổ biến.

          Ở Ấn Độ, một số người bị mắc kẹt trong các trang trại máu – nơi họ bị nhốt trong lồng và buộc phải hiến máu. Theo bảng giá nội tạng chợ đen, máu có giá trị 337 USD/0,58 lít (~7,8 triệu đồng Việt Nam).

          *.- Tóc – $1.000 USD (~23 triệu đồng Việt Nam).

          Giá bán tóc phụ thuộc vào bí quyết giữ tóc được “trinh”. Nghĩa là, tóc không có thuốc nhuộm và sử dụng các chất hóa học khác như ép, uốn…thì giá sẽ càng cao.

          *.- Da – $10 USD mỗi inch vuông (~230 nghìn đồng Việt Nam).

          Ghép da là một trong những phẫu thuật phổ biến. Phẫu thuật này thường được lấy từ da ở các bộ phận khác của cơ thể. Nhưng đôi khi, da có thể được lấy từ những người hiến tạng đã qua đời dưới dạng gọi là Allograft. Thị trường chợ đen định giá da ở mức $10 USD mỗi inch vuông (~230 nghìn đồng Việt Nam).

          *.- Nhau thai $8 USD (~184 nghìn đồng Việt Nam).

          Việc buôn bán nhau thai đang bùng nổ ở khu vực Châu Á. Nhau thai người bị cấm buôn bán. Hiện nay, chúng được bán như “bánh mì nóng” trên nền tảng thương mại điện tử phổ biến ở Trung Quốc. Người ta mua, nấu và ăn chúng như một loại thuốc được cho là chưa vô sinh, bất chấp nguy cơ mắc bệnh.

          Vậy cơ thể của người chết có giá trị thế nào trên thị trường chợ đen ?

          Cơ thể người chết còn giá trị hơn khi sống.

          Rất nhiều bộ phận không thể bán khi còn sống. Khi bạn chết thì ngược lại. Tổng giá trị một cơ thể sau khi chết khoảng trên 35 tỷ. Những người mua sẽ chia cơ thể thành nhiều phần. Trước khi xác bị phân hủy, người buôn xác sẽ lấy giác mạc và ngâm vào dung dịch ở -4 độ C. Tim, gan và thận đóng gói đưa sang Châu Âu. Da lột bán cho bệnh viện thẩm mỹ. Còn xương, dây chằng sẽ bán cho trường y dùng làm vật mẫu thí nghiệm.

          Kinh doanh xác chết mang lại lợi nhuận hàng triệu USD cho các công ty tại Mỹ.

          Như các mặt hàng khác, giá bộ phận cơ thể dao động theo điều kiện thị trường. Vì vậy bảng giá nội tạng cũng biến động và cập nhật liên tục.

          Tại Mỹ, có rất nhiều công ty môi giới kinh doanh xác chết. Những công ty này sẽ tìm những gia đình có người chết, khuyên họ hiến xác cho mục đích khoa học. Thực tế, họ sẽ lấy xác đem bán trên chợ đen. Việc lấy nội tạng: thận, tim, gan, giác mạc.. cần dụng cụ có kỹ thuật cao và bảo quản tốt. Vì vậy để giảm chi phí, họ chỉ đầu tư vào máy cắt đơn giản để bán phần xương. Họ chia cơ thể thành các bộ phận để bán. $3.575 cho một cái thân, $500 cho một cái đầu ;  $350 đô la cho một bàn chân ;  $300 cho một cột sống.

          Thông qua các cuộc phỏng vấn và hồ sơ công khai, Reuters Investigates đã xác định một nhà môi giới kinh doanh xác chết đã kiếm được ít nhất 4,2 triệu USD (~100 tỷ đồng Việt Nam) trong vòng 1 năm từ việc kinh doanh bộ phận cơ thể.

          Tiếp cận dụ dỗ nạn nhân.

          Một số chuyên gia y tế chính là người chủ mưu trong các giao dịch buôn bán bộ phận người trái phép.

          Họ gọi đó là “dịch vụ trọn gói” :  họ sẽ tìm người hiến tạng, thu xếp mọi công đoạn, rồi tiến hành phẫu thuật. Tiền thanh toán được chuyển tới bác sĩ, chia cho những thành viên khác trong nhóm.

          Đường dây trong nhóm gồm có cò (đứng ở các cổng bệnh viện, tiếp cận bệnh nhân, người nhà có bệnh nhân cần ghép tạng). Sau đó, cò liên hệ với bác sĩ làm thủ tục giấy tờ theo hình thức hiến tạng hợp pháp . . .

          Khi qua các đường dây này, nội tạng đến được người cần ghép với giá cao ngất ngưởng. Người “bán” dưới danh nghĩa “hiến” chỉ nhận được một số “phí” khoảng 2/3, thậm chí một nửa so với giá trị thực người bệnh bỏ ra vì phải qua tay “cò”.

          Chúc bạn khỏa mạnh và hạnh phúc.

* * * * * * * * * * * *

          Sưu tầm

 

 

Những Tin Cùng Chủ Đề Đã Qua:
Bí quyết giữ an toàn cho sức khỏe khi trời . . . đổ lửa
24 Triệu Chứng Bệnh Không Nên Coi Thường
Nguyên Nhân Tiểu Đêm Là Do Tim Bị Suy Yếu, Không Phải Do Yếu Thận
Mười Bài Tập Chữa Đau Lưng Tại Nhà Với 10 Phút Mỗi Ngày
Cholesterol Không Gây Ra Bệnh Tim
Bảy Loại Hạt Tốt Cho Sức Khỏe Tim Mạch và Bộ Não
Phân Biệt Đau Lưng Do Xương Khớp Hay Đau Lưng Do Thận
4 thói quen không nên làm sai vào mùa đông để tránh gây hại cho tim và mạch máu não
Điều Gì Xảy Ra Nếu Bạn Nhịn Đói Vài Ngày?
Đi Bộ Cho Sức Khoẻ Và Sắc Đẹp
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ
TỔ ĐÌNH TỪ ĐÀM HẢI NGOẠI
615 N Gilbert Rd Irving TX 75061 - 6240 ĐT:(972)986 - 1019
Bạn là người online số:
3271627
Có -12 Khách Đang Online