<July 2024>
SunMonTueWedThuFriSat
30123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031123
45678910
Cỡ chữ:  Thu nhỏ Phóng to
Số tội phạm bị bắt, nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ mỗi tháng mỗi tăng
Tác giả: Nguyễn Lê biên dịch

 

Số tội phạm bị bắt, nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ mỗi tháng mỗi tăng

          Nếu xu hướng này tiếp tục, sẽ có hơn 17,000 tội phạm bị bắt gặp vượt biên trái phép trong năm tài khóa này kết thúc vào ngày 30/09.

          Một đoàn hơn 1,000 người nhập cư bất hợp pháp đi về phía trung tâm giải quyết tại chỗ của Lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ sau khi họ vượt qua Rio Grande từ Mexico vào Eagle Pass, Texas, vào ngày 18/12/2023.

          (Ảnh : John Moore/Getty Images)

          Theo dữ liệu từ Cục Quan Thuế và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), số người có tiền án bị bắt gặp nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ mỗi tháng trong năm tài khóa này đã tăng lên mức cao kỷ lục.

          Theo dữ liệu của CBP, trung bình có 1,459 người nhập cư trái phép có tiền án bị bắt giữ mỗi tháng sau khi vượt biên vào Hoa Kỳ kể từ khi năm tài khóa hiện tại bắt đầu vào ngày 01/10/2023. Đây là con số hàng tháng cao nhất từ trước đến nay được ghi nhận.

          Nếu xu hướng này tiếp tục, khi năm tài khóa 2024 kết thúc vào tháng Chín, một con số kỷ lục là hơn 17,000 tội phạm bị bắt gặp vượt biên trái phép. Cho đến nay trong năm tài khóa này, con số đó là 13,130.

          Để so sánh, năm tài khóa 2023 mỗi tháng có trung bình 1,272 vụ bắt giữ người nhập cư bất hợp pháp có tiền án, tổng cộng là 15,267 vụ bắt giữ.

          Giám đốc Cơ quan Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ Jason Owens gần đây đã tiết lộ rằng trong số những người nhập cư trái phép có tiền án bị bắt giữ cho đến nay trong năm 2024, có 360 người có liên quan đến các băng đảng.

          “Những cá nhân như thế này có thể gây ra mối đe dọa đáng kể cho an toàn công cộng”, ông viết trong một bài đăng trên X. “Chúng tôi phải có thể bắt giữ và xác định danh tính của họ, để có thể truy tố và trục xuất họ”.

          Trong khi hơn một nửa số cá nhân trong danh sách bắt giữ “tội phạm không phải là công dân” của CBP cho năm 2024 cho đến nay đã có tiền án về nhập cảnh trái phép và tái nhập cảnh trái phép, có một số lượng đáng kể đã bị kết án về các tội nghiêm trọng hơn như hành hung (814), trộm cắp (496), tội phạm tình dục (168), và sát nhân (23).

          Lý lịch tư pháp dựa trên việc tìm kiếm “kiểm tra hồ sơ trong các cơ sở dữ liệu chấp pháp có sẵn”. Các hành vi phạm tội này có thể xảy ra ở Hoa Kỳ hoặc ở ngoại quốc, nhưng loại trừ hành vi không được Hoa Kỳ coi là tội phạm.

          Giám đốc Owens viết trong một bài đăng khác trên X, cuối tuần vừa qua, tại biên giới phía Tây Nam, nhân viên tuần tra biên giới đã bắt được bảy can phạm có tiền án về tội phạm tình dục.

          Con số kỷ lục hàng tháng của năm nay không bao gồm những người trốn thoát (gotaway) — tức là những người tìm cách trốn tránh bị bắt để tìm đường đi vào các cộng đồng ở Hoa Kỳ.

          Hai trong số những người đã trốn thoát như vậy là Johan Jose Martinez, 22 tuổi, và Franklin Pena, 26 tuổi, đều là công dân Venezuela và bị buộc tội sát nhân trong vụ tử vong của Jocelyn Nungaray, 12 tuổi, cô bé được tìm thấy trong một con suối tại Houston vào ngày 17/06.

          Phát ngôn viên của Cơ quan Thực thi Di trú và Quan thuế (ICE) đã xác nhận với The Epoch Times rằng hai kẻ bị tình nghi đã nhập cảnh trái phép vào đất nước vào một ngày và địa điểm không xác định, và đã trốn thoát thành công. Mãi đến đầu năm nay, cả hai mới bị bắt giữ và sau đó được thả ra cùng với thông báo phải trình diện trước thẩm phán để tiến hành thủ tục trục xuất.

          Trục xuất hàng loạt

          Điều này xảy ra khi vấn đề nhập cư bất hợp pháp đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của cử tri trong một năm bầu cử và trong bối cảnh ngày càng có nhiều người ủng hộ việc trục xuất hàng loạt người nhập cư bất hợp pháp.

          Theo một cuộc thăm dò đầu tháng Sáu của CBS/YouGov, 62% cử tri Mỹ sẽ ủng hộ một chương trình cấp quốc gia nhằm trục xuất tất cả những người nhập cư bất hợp pháp khỏi Hoa Kỳ. Con số này cao hơn đáng kể so với 39% người bày tỏ quan điểm tương tự vào năm 2016, năm bầu cử tổng thống chứng kiến ứng cử viên tổng thống đương thời Donald Trump tranh cử với cam kết hạn chế nhập cư bất hợp pháp, bao gồm lời hứa xây dựng một bức tường biên giới. Trước cuộc bầu cử tổng thống năm nay, cựu Tổng thống Trump đã tán thành các biện pháp trục xuất hàng loạt người nhập cư bất hợp pháp.

          Trong khi đó, phán quyết gần đây của Tối cao Pháp viện đã khiến những người nhập cư bất hợp pháp gặp khó khăn hơn trong việc chống lại lệnh trục xuất họ trước tòa.

          Tổng thống Joe Biden gần đây cũng đã khai triển một chương trình bảo vệ những người trưởng thành nhập cư bất hợp pháp đã kết hôn với công dân Hoa Kỳ khỏi bị trục xuất và mở rộng các biện pháp bảo vệ này cho trẻ em có cha/mẹ kết hôn với công dân Hoa Kỳ.

          Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas gần đây đã được hỏi trong một cuộc phỏng vấn trên CNN về phản ứng của ông trước sự gia tăng mạnh mẽ tỷ lệ người Mỹ ủng hộ việc trục xuất hàng loạt.

          Ông đáp lại bằng cách nêu bật nghị trình mới của Tổng thống Biden, nhấn mạnh rằng chính phủ Tổng thống Biden đánh giá cao tầm quan trọng của đoàn tự gia đình, bất kể tình trạng nhập cư.

          “Đó là về sự đoàn tụ gia đình,” ông Mayorkas nói. “Đó là đạo đức và giá trị của đất nước này. Và chúng ta sẽ được hưởng lợi đáng kể từ điều đó. Chúng ta sẽ để cho các gia đình đoàn tụ. Các gia đình, bao gồm cả những người phối ngẫu không có giấy tờ hợp lệ, đã đóng góp rất nhiều cho đất nước này bằng nhiều cách khác nhau”.

          Nguyễn Lê biên dịch

          Tham khảo bài gốc từ The Epoch times

          CBP :  Số tội phạm bị bắt gặp nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ mỗi tháng đạt kỷ lục | Hoa Kỳ | Epoch Times Tiếng Việt

          https://www.epochtimesviet.com/cbp-so-toi-pham-bi-bat-gap-nhap-canh-trai-phep-vao-hoa-ky-moi-thang-dat-ky-luc_478514.html

 

 

Những Tin Cùng Chủ Đề Đã Qua:
Những điểm cốt lõi trong phán quyết của Tối cao Pháp viện về quyền miễn trừ tổng thống -
Chiếc Ghe Viễn Xứ về đến Little Saigon, chờ ra mắt cộng đồng
Những Người Ukraine Gốc Việt Trong Cuộc Chiến Ở Ukraine.
Những Giọt Lệ Đau Thương Của Media Thổ Tà
Chương Trình “Những Điều Trông Thấy”
Cựu Tổng Thống Trump Ủng Hộ Bản Mười Điều Răn Trong Trường Học
Nhiều tỷ phú Mỹ muốn đưa ông Trump trở lại Nhà Trắng
Cảnh sát trưởng ở California : Mệt mỏi với chính sách cực tả, lên tiếng ủng hộ ông Trump
Hội thảo về chiến tranh Việt Nam tại Đại học Columbia New York
Chính Con Người Đẻ Ra Thượng Đế ! ! !
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ
TỔ ĐÌNH TỪ ĐÀM HẢI NGOẠI
615 N Gilbert Rd Irving TX 75061 - 6240 ĐT:(972)986 - 1019
Bạn là người online số:
3265243
Có -453 Khách Đang Online