<July 2024>
SunMonTueWedThuFriSat
30123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031123
45678910
Cỡ chữ:  Thu nhỏ Phóng to
Những Giọt Lệ Đau Thương Của Media Thổ Tà
Tác giả: Hoàng Lan Chi

 

Những Giọt Lệ Đau Thương Của Media Thổ Tà

Hoàng Lan Chi

          Hoàng Lan Chi viết: đây là lược dịch một bài tổng hợp từ Fox. 10 tiếng kêu ai oán, 10 giọt lệ đau thương từ media-dân cử thổ tả nhỏ xuống. Tôi tin là trong những “nước mắt cá sấu”, đã có những giọt lệ thực thụ. Tôi thấy thương cảm cho họ vì họ đớn đau nhìn cảnh Biden, già nua, yếu đuối mà không được nghỉ ngơi, phải lao mình ra chiến đấu. Ai cũng biết Biden chỉ là con rối. Biden đã bị Quạ Đen khống chế. Thật đáng thương. Cho cả Biden. Cho cả media thổ tả. Và cho cả nước Mỹ. Một Hiệp Chủng Quốc HK giàu mạnh mà bị một tên Quạ Đen gốc Hồi giáo đày đoạ. Tôi thức gần nửa đêm để lược dịch dù mới mổ cườm hai tuần vì thấy bài này hay. Tôi ghét media thổ tả nhưng thấy họ “đang khóc, đang để tang” thì lòng tôi có chùng xuống. Họ có những lý do của họ để “ghét” Trump nhưng phải chứng kiến một cụ già sức khoẻ không có, đi đứng run rẩy, nói không ra hơi, phải lên sàn đấu và làm trò cười cho thế giới: quả là đau lòng thật. RẤT ĐAU LÒNG. Càng đau lòng, tôi càng căm ghét Quạ và nhóm ‘quyền lực ngầm” đang thống trị thế giới.

          Media thổ tả thống thiết :

          - Tôi đã khóc

          - Tôi không phải là người duy nhất có trái tim tan nát lúc này.

          - Hầu hết chúng tôi đang để tang

          - Đó không chỉ là sự hoảng loạn mà còn là nỗi đau về những gì chúng tôi chứng kiến ​​tối nay

*********************************

          Người dẫn chương trình MSNBC, Joy Reid tỏ ra chán nản khi nói rằng điện thoại của cô đang rung lên với các nhân vật của Obamaworld và Bidenworld đang điên cuồng nhắn tin cho cô với lo ngại rằng Biden có vẻ cực kỳ yếu ớt, đồng thời nói thêm rằng màn tranh luận của Biden khiến nhiều người trong đảng của anh ấy lo lắng khi bước vào tháng 11. Reid nói :  “Điện thoại của tôi thực sự không ngừng rung suốt. Và phản ứng chung ở đâu đó gần như là hoảng loạn. Những người nhắn tin với tôi rất lo lắng về việc Biden có vẻ cực kỳ yếu đuối. Công việc của Joe Biden tối nay là trấn an họ. Công việc của ông ấy là xoa dịu đảng của ông ấy, khiến họ cảm thấy rằng, Đúng, tôi có thể làm được điều này. Tôi có khả năng, sức chịu đựng và sức mạnh. làm thêm bốn việc nữa . . . Ông ấy đã không làm được điều đó.

          Alex Wagner của MSNBC nói rằng Biden đã không chứng minh được rằng ông không quá già. MSNBC Alex Wagner, người tham gia channel này từ phòng tranh luận ở Atlanta, đã vẽ ra một bức tranh nghiệt ngã khi được hỏi về tâm trạng của các đảng viên Đảng Dân chủ và các đồng minh của Biden. Wagner chán nản nói với người xem : “Tôi sẽ không đánh bóng hay quay nó, mặc dù tôi đang ở trong phòng quay. Đã có phản ứng tiêu cực đồng loạt đối với Biden tối nay. Biden đã tỏ ra rất yếu đuối và không làm được gì để xoá bỏ việc đó, thường xuyên bị lạc trong cuộc tranh luận. Ông ta biến câu trả lời về việc phá thai thành đề cập đến việc giết người di cư.

          Nhà bình luận chính trị của CNN và cựu cố vấn của Obama, Van Jones, dường như đã rơi nước mắt sau buổi chiếu tranh luận sôi nổi rộng rãi. Jones nói : “Tôi chỉ muốn nói từ trái tim mình. Tôi yêu anh chàng đó. Đó là một người đàn ông tốt. Ông ấy đang làm những gì tốt nhất có thể, ông ấy có một bài kiểm tra tối nay để khôi phục niềm tin và ông ấy đã không làm được. Chúng ta vẫn còn cách xa hội nghị của mình và vẫn còn thời gian để đảng này tìm ra một con đường khác để tiến tới, nếu ông ấy cho phép chúng tôi làm điều đó. Nhưng đó không phải là điều chúng tôi cần từ Joe Biden, và đó là nỗi đau đối với nhiều người. Đó không chỉ là sự hoảng loạn mà còn là nỗi đau về những gì chúng tôi chứng kiến ​​tối nay. Tôi yêu Joe Biden. Nhưng cuộc tranh luận tối nay thật đau lòng.

          Anderson Cooper của CNN tỏ ra nghiêm túc khi tiếp chuyện với Kamala Harris sau cuộc tranh luận và nhanh chóng nhấn mạnh vào thành tích kém cỏi của Biden. Cooper nói :  Các nhà lập pháp đảng Dân chủ theo dõi cuộc tranh luận đã lo lắng về cách thức của Biden. Một người nói rằng đó là một thảm họa và một người khác gọi đó là một vụ đắm tàu. Đó là những đảng viên Đảng Dân chủ đặc biệt lo lắng rằng Biden đã không đáp trả những lời dối trá của Trump. Harry tìm cách chỉ trích Trump nhưng Copper cắt ngang “Tất cả những điều đó có thể đúng, nhưng Tổng thống Hoa Kỳ đã không thể nói điều đó với Donald Trump trên sân khấu tối nay”. Bà đã tranh luận với Biden bốn năm trước, và ông ấy là một người rất khác trên sân khấu bốn năm trước khi bà tranh luận về ông ấy. Điều đó chắc chắn đúng, phải không ?”.

          Harris cho rằng thành tích của Biden quan trọng hơn một cuộc tranh luận kéo dài 90 phút, nhưng Cooper vẫn tiếp tục nhấn mạnh “Bà có thể nói rằng bà không hề lo lắng chút nào khi xem màn trình diễn của tổng thống tối nay không ?".

          Drudge Report hoang mang trước sự xuất hiện của Biden.

(Ghi chú của Hoàng Lan Chi :  Drudge Report bắt đầu vào năm 1995 dưới dạng chuyên mục tin đồn tập trung vào Hollywood và Washington, D.C. Matt Drudge bắt đầu bản tin qua email từ một căn hộ ở Hollywood, California, sử dụng mối quan hệ của mình với những người trong ngành và giới truyền thông để chia sẻ các câu chuyện, đôi khi trước khi chúng được đưa tin. phương tiện truyền thông).

          Tuy Drudge Report đã mất đi phần lớn ảnh hưởng, nhưng Drudge Report đã thu hút sự chú ý qua biểu ngữ in đậm vào tối thứ Năm, Operation : Replace BIDEN. Dems Scramble With 130 Days To Go !  Debate Catastrophe”,

          Drudge Report viết in hoa toàn bộ. Nó bao gồm một câu hỏi thăm dò xem ai sẽ là đảng viên Đảng Dân chủ tốt nhất để thay thế Biden trong:  cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, Thống đốc bang California Gavin Newsom, Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer, Harris hoặc “Một Người nào khác.

          Nhà báo New York Times nói cuộc tranh luận khiến ông 'khóc', ban biên tập kêu gọi Biden bỏ cuộc

          Nhà báo cấp tiến Thomas Friedman, một người bạn thân của Biden, đã viết một bài viết u buồn sau cuộc tranh luận với tiêu đề :  Joe Biden là một người tốt và một tổng thống tốt. Ông ấy phải rút lui khỏi cuộc đua. Tôi đã xem cuộc tranh luận Biden-Trump một mình trong phòng khách sạn ở Lisbon và nó khiến tôi khóc. Tôi không thể nhớ, khoảnh khắc nào đau lòng hơn trong chính trị tranh cử tổng thống Mỹ trong đời - chính xác là vì những gì nó tiết lộ: Joe Biden, một người đàn ông tốt, “và một tổng thống tốt thì không việc gì phải tái tranh cử”. Gia đình Biden và nhóm chính trị phải tập hợp nhanh chóng và có những cuộc trò chuyện tế nhị nhất với tổng thống, một cuộc trò chuyện đầy tình yêu thương, rõ ràng và quyết tâm. Để mang lại cho nước Mỹ cơ hội lớn nhất có thể nhằm ngăn chặn mối đe dọa từ Trump vào tháng 11, tổng thống phải ra mặt và tuyên bố rằng ông sẽ không tái tranh cử và sẽ để tất cả các đại biểu của mình tham dự Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ. Biden đã là bạn của tôi kể từ khi chúng tôi cùng nhau tới Afghanistan và Pakistan sau vụ 11/9, khi ông ấy làm chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, vì vậy tôi nói tất cả những điều trên với nỗi buồn vô cùng”.

          Cuối ngày hôm đó, ban biên tập tờ New York Times đã kêu gọi Biden rời cuộc đua một cách “ấn tượng”. “Ông Biden là một tổng thống đáng ngưỡng mộ… Nhưng công việc tốt nhất mà ông Biden có thể làm bây giờ là thông báo rằng ông sẽ không tiếp tục tái tranh cử”.

          MSNBCs Scarborough đặt câu hỏi về khả năng tranh cử của Biden sau cuộc tranh luận

          Người dẫn chương trình Morning Joe Joe Scarborough tuyên bố tình yêu của ông vẫn dành cho Biden nhưng thừa nhận rằng màn tranh luận của Biden  trước cựu Tổng thống Trump khiến mọi người  đặt ra câu hỏi liệu Biden có nên tái tranh cử hay không. Nếu ông ấy là Giám đốc điều hành và ông ấy có thành tích như vậy, liệu có tập đoàn nào ở Mỹ, bất kỳ tập đoàn Fortune 500 nào ở Mỹ có dám giữ ông ấy hay không ?  Tôi rât đau lòng vì tình cảm dành cho Biden.

          Claire McCaskill của MSNBC thừa nhận Biden ‘thất bại’ trong việc chứng minh mình phù hợp với chức vụ. Cựu Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Missouri và nhà phân tích chính trị của MSNBC, Claire McCaskill, thừa nhận bà rất đau lòng vì Biden không chứng minh được rằng ông đủ sức khỏe cho một nhiệm kỳ nữa. Tôi không phải là người duy nhất có trái tim tan nát lúc này. Joe Biden có một việc phải làm tối nay nhưng ông ấy đã không làm được. Ông ấy có một việc phải hoàn thành, đó là trấn an nước Mỹ rằng ông ấy có thể hoàn thành công việc ở độ tuổi của mình, và ông ấy đã thất bại vào tối nay.

          Người đồng dẫn chương trình Sunny Hostin, một người ủng hộ mạnh mẽ Biden, nói rằng “Hầu hết chúng tôi đều đang để tang”. 

          Người đồng dẫn chương trình Sara Haines nói :   “Tôi rất đau lòng khi phải nói điều này ngày hôm nay, nhưng tôi nghĩ Tổng thống Biden cần phải từ chức và được thay thế. Nếu chúng ta muốn đánh bại Donald Trump vào tháng 11, tôi hoàn toàn nghĩ vậy. Và tôi nghĩ nhóm của Biden đã nhìn thấy điều đó. Đó là lý do tại sao họ thúc đẩy một cuộc tranh luận sớm hơn, để họ có thời gian thay đổi hướng đi nếu cần.

          Người đồng dẫn chương trình Alyssa Farah Griffin, người từng làm việc cho chính quyền Trump nhưng sau đó nổi lên là người chỉ trích thẳng thắn sếp cũ của mình, cho biết cô rất sốc khi xem cuộc tranh luận.  “Tôi đã lo lắng trong vài năm về tuổi của Biden. Màn tranh luận tệ hơn tôi  tưởng quá nhiều”.

          Nhà báo David Ignatius của chuyên mục Washington Post đã viết một bài gay gắt, “Tại sao Biden không chấp nhận sự thật mà tất cả mọi người đều thấy”, trong đó đặt câu hỏi liệu tổng thống có đủ sức mạnh và trí tuệ để bước sang một bên hay không.  “Rõ ràng là gần một năm trước rằng Tổng thống Biden không nên tranh cử nhiệm kỳ thứ hai . . . Tuy nhiên, Biden và những người thân tín của ông ấy vẫn kiên trì, tiến tới cuộc tranh luận thảm khốc trên truyền hình hôm thứ Năm, trong đó miêu tả một cách sống động những thất bại mà đất nước đã phát hiện ra. Tôi đã từng nói vào tháng 9 là Biden không nên tái tranh cử. Lẽ ra nó không nên thu hút nhiều sự chú ý như vậy, bởi vì nó không nói lên điều gì nhiều hơn những gì mà nhiều đảng viên Đảng Dân chủ đang suy ngẫm vào mùa hè năm ngoái. Nhưng có lẽ vì tôi là người ủng hộ mạnh mẽ hầu hết các chính sách đối nội và đối ngoại của Biden, nên lời kêu gọi này tôi phải nói: Biden hãy bước ra ngoài cuộc chấn động do chính Biden tạo ra.

          Từ Rừng Gió Brisbane

          Hoàng Lan Chi lược dịch

 

Những Tin Cùng Chủ Đề Đã Qua:
Những điểm cốt lõi trong phán quyết của Tối cao Pháp viện . . .
Chiếc Ghe Viễn Xứ về đến Little Saigon, chờ ra mắt cộng đồng
Những Người Ukraine Gốc Việt Trong Cuộc Chiến Ở Ukraine.
Số tội phạm bị bắt, nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ mỗi tháng mỗi tăng
Chương Trình “Những Điều Trông Thấy”
Cựu Tổng Thống Trump Ủng Hộ Bản Mười Điều Răn Trong Trường Học
Nhiều tỷ phú Mỹ muốn đưa ông Trump trở lại Nhà Trắng
Cảnh sát trưởng ở California : Mệt mỏi với chính sách cực tả, lên tiếng ủng hộ ông Trump
Hội thảo về chiến tranh Việt Nam tại Đại học Columbia New York
Chính Con Người Đẻ Ra Thượng Đế ! ! !
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ
TỔ ĐÌNH TỪ ĐÀM HẢI NGOẠI
615 N Gilbert Rd Irving TX 75061 - 6240 ĐT:(972)986 - 1019
Bạn là người online số:
3265298
Có -478 Khách Đang Online