<July 2024>
SunMonTueWedThuFriSat
30123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031123
45678910
Cỡ chữ:  Thu nhỏ Phóng to
Chương Trình “Những Điều Trông Thấy”
Tác giả: Nguyễn Thị Bé Bảy

Chương Trình “Những Điều Trông Thấy”

Nguyễn Thị Bé Bảy

          - Cuộc tranh luận định mệnh của Joe Biden

          - Tai ương của ma túy Fentanyl

          - Chuyện dài xóa nợ sinh viên

          1. Cuộc tranh luận định mệnh của Joe Biden.

          Cuộc tranh luận giữa Tổng Thống Đương Nhiệm Joe Biden và Cựu Tổng Thống Donald Trump vào tối 27/6 có thể nói  là cuộc tranh luận tổng thống định mệnh nhất trong lịch sử nước Mỹ.

          Cuộc tranh luận này có một số đặc điểm độc đáo. Đây là lần đầu tiên một tổng thống đương nhiệm và một cựu tổng thống tranh luận trực tiếp trước hàng triệu người xem, trong một cuộc "đối đầu" diễn ra sớm hơn nhiều so với bình thường, ngay cả trước đại hội đảng của họ. Theo cô có đúng là  cuộc tranh luận Biden -Trump tuần này là quan trọng nhất trong lịch sử Mỹ ?

          Đáp :

          Rất đúng khi Anh Huy nói rằng đây là cuộc tranh luận định mệnh, và định mệnh của ứng cử viên Tổng Thống Joe Biden đã được quyết định qua cuộc tranh luận tối qua 27/6 do đài truyền hình CNN tổ chức tại thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia, với 2 phóng viên điều khiển cuộc tranh luận là Jake Tapper và Dana Bash.

          Tuần trước, chúng ta có đề cập về cuộc tranh luận này, với lời dự đoán của một ký giả cũng của đài CNN là Van Jone. Anh này nói rằng :  If Biden messes up debate. its game over!

          Quả đúng như vậy. Là lời tiên đoán này đã trở thành sự thật, và trớ trêu thay, CNN lại là thủ phạm điều khiển để cho game over!  Joe Biden đã thảm bại trong cuộc tranh luận về tất cả các đề tài là Kinh Tế, An Ninh Biên Giới, Phá Thai, Quỹ An Sinh Xã Hội v.v... cũng như chính sách đối ngoại qua 2 cuộc chiến tại Ukraine và Gaza.

          Với sự chứng kiến không những của người Mỹ mà còn của cả thế giới, ông Joe Biden đã messes up như thế nào thì cần có nhiều thì giờ để liệt kê và phân tích, ở đây vì thời gian có hạn, nên chỉ nói 4 cái messes up buồn cười nhất :

          1- Biden nói :  we beat the medicare, khiến ông Trump đáp rằng, tôi không hiểu ông ấy nói cái gì, và chắc là ông ấy cũng không biết mình nói cái gì luôn !

          2- Biden nói :  Dưới nhiệm kỳ của tôi, không có 1 quân nhân nào thiệt mạng, ông Trump bèn nhắc đến cuộc rút quân hỗn loạn tại A Phú Hãn đã để lại vũ khí và chiến cụ tối tân trị giá hàng chục tỷ mỹ kim và khiến 13 quân nhân Hoa Kỳ phải mạng vong.

          3- Biden nói :  Ông được lực lượng Tuần Tra Biên Giới ủng hộ, ngay sau đó, chính Hiệp Hội Tuần Tra Biên Giới viết lên trên mạng xã hội X, Tweeter cũ rất ngắn gọn rằng :  chúng tôi không hề ủng hộ Joe Biden và sẽ không bao giờ ủng hộ ông ta”.

          4. Biden nói :  Người da đen gặp khó khăn là do lạm phát. Đây là tự tay Biden trao cho ông Trump "lưỡi gươm lạm phát", và ông Trump đã "chém" một phát thật ngọt, rằng lạm phát là do chính ông gây ra chứ ai vào đây ?

          Để chữa cháy cho sự thảm bại của Biden, Tòa Bạch Ốc nói rằng ông bị cảm.

          Một lời bào chữa quá vụng về !

          Nhưng điều quan trọng là phải làm gì đây sau sự thất bại nặng nề của Joe Biden trong cuộc tranh luận ?

          CNN và truyền thông cánh tả không thể bênh vực và bao che cho Joe Biden được nữa, và đảng Dân Chủ thì lâm vào tình thế lúng ta lúng túng, không biết tiến lui như thế nào, nếu không nói là hoảng loạn. Đảng chia thành 2 phe.  Một bên muốn ông Joe Biden phải rút lui để thay thế một người khác, nhưng một số khác không tán đồng. Ngay cả giới truyền thông cánh tả cũng đưa ra ý kiến là phải thay thế ông Biden.

          Ông Trump sau cuộc tranh luận, đã cám ơn CNN và viết rằng tôi yêu CNN. CNN đã tạo cơ hội cho tôi hạ sát ván ông Joe Biden.

          Tòa Bạch Ốc thì nói rằng all options are on the table  tất cả các giải pháp đều ở trên bàn.

          Nhưng hệ lụy về sự thất bại của Joe Biden không ngừng ở đảng Dân Chủ, mà còn ảnh hưởng đến Hoa Kỳ và thế giới trong thời gian từ đây cho tới khi tân Tổng Thống nhậm chức.

          Trong khi Nga liên minh với Cộng Sản Tàu, Bắc Hàn, Việt Cộng và trục khủng bố thành hình tại Trung Đông cũng gồm có Nga, Trung Cộng, thêm Iran, Hamas, Hezbolah, Houthi đang xiết chặt hàng ngũ,  không ai biết những biến chuyển gì sẽ xảy ra tại Ukraine , Gaza, trong khi ở Á Châu, Trung Cộng đang đe dọa Đài Loan và đe dọa Phi Luật Tân trên biển Nam Hải.

          2- Tai ương của ma túy Fentanyl

          Trong những tháng tới, các trường công lập ở Illinois, Oregon, và tiểu bang Washington có thể sẽ được yêu cầu phải giáo dục cho học sinh về sự nguy hiểm của fentanyl.

          Dự luật này được đưa ra sau khi có nghiên cứu từ Sở Y tế Cộng Đồng của tiểu bang mà trong đó xác định rằng từ năm 2013 đến năm 2022, số ca tử vong do dùng quá liều các loại ma túy tổng hợp đã tăng hơn 3,300%.

          Facing Fentanyl đang kêu gọi Quốc Hội và Tổng Thống Joe Biden hành động nhiều hơn nữa để chống lại việc sản xuất fentanyl bất hợp pháp.

          Theo cô vấn đề này nghiêm trọng như thế nào ?

          Đáp :

          Nếu đọc Thế Giới Sử, chúng ta cũng biết rằng cuối triều đại Mãn Thanh, nước Trung Hoa có một giai đoạn gọi là liệt cường xâu xé.

          Trong giai đoạn này, Bát Quốc Liên Quân của Tây Phương, gồm có Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Ý, Nhật, Nga, và Đế Quốc Áo Hung đã đánh bại Nghĩa Hòa Đoàn là một tổ chức ủng hộ Thanh Triều, tiêu diệt người Tây. Sau trận chiến, Liên Quân buộc nhà Thanh phải xử tử các quan  ủng hộ Nghĩa Hòa Đoàn, cho binh lính 8 nước đóng tại Bắc Kinh và nhà Thanh phải bồi thường chiến phí là 67 triệu bảng Anh.

          Một biến cố lịch sử khác cũng nổi tiếng là "Nha Phiến Chiến Tranh" giữa Trung Hoa và Anh.

          Theo nhiều tài liệu, thuốc phiện đã được đưa vào Trung Hoa vào đầu thế kỷ 19 và là một cách để người Anh thăng bằng cán cân thương mại bằng cách để người Trung Hoa nghiện thuốc phiện. Lúc ấy, Trung Hoa chỉ bán ra mà không mua vào, và những món hàng bán ra chính yếu là trà, lụa và đồ sứ. Trước tình trạng này, người Anh phải tìm cách cân bằng cán cân thương mại của quốc gia bằng cách ấy.

          Để duy trì hoạt động kinh doanh béo bở này cho người dân của mình, Anh Quốc cấm các quốc gia khác , gồm cả Mỹ,  tham gia việc buôn bán thuốc phiện từ Ấn Độ đến Quảng Châu. Người Mỹ buộc lòng phải tìm kiếm một nguồn thuốc phiện khác là Thổ Nhĩ Kỳ và đưa món hàng lậu này vào Trung Hoa. Đầu thập niên 1800, không thương gia Mỹ nào buôn lậu thuốc phiện vào Trung Hoa nhiều bằng Thomas Perkins. Perkins đã chỉ huy cả một đế chế thuốc phiện toàn cầu và đặt bản doanh ở thành phố Boston.

          Tóm lại, Tây Phương và Hoa Kỳ đã đầu độc người Trung Hoa bằng thuốc phiện trong quá khứ. Bây giờ Tập Cận Bình dùng fentanyl để đầu độc thanh niên Hoa Kỳ để trả thù. Nên nhớ, người Tàu là giống người rất đặt nặng vào việc báo thù, mà đây lại là mối quốc thù.

          Trở lại 3 trường công lập của tiểu bang Illinois, Oregon và Washington sẽ có chương trình giáo dục học sinh về sự tai hại của chất ma túy fentanyl thì đây là một điều đáng mừng. Cả 3 tiểu bang này đều do đảng Dân Chủ cực tả quản trị với nghị trình biến đổi nước Mỹ tận gốc, bắt đầu từ học đường.

          Có lẽ phụ huynh nhìn thấy nguy cơ nghiêm trọng là con em của mình đang bị đầu độc bởi Nghiệp Đoàn Giáo Chức, là một tổ chức thao túng chương trình mệnh danh là giáo dục, nhưng thực tế đã phản lại giáo dục với những bài học làm băng hoại các giá trị tinh thần và giá trị đạo đức căn bản, như dạy về tình dục phóng túng, khuyến khích đồng tính và chuyển giới cho trẻ con ngay từ lớp Mẫu Giáo, trong khi không quan tâm đến tình trạng ma túy xâm nhập vào trường học để đầu độc thể chất và trí não của học sinh, thậm chí giết chết học sinh.

          Nếu phụ huynh không đứng lên để cứu con em của mình, thì ai là người làm việc này? Mong rằng việc làm này sẽ gây ra một hiệu ứng dây chuyền đến các tiểu bang khác cũng do đảng Dân Chủ quản trị, để cứu lấy những thế hệ tiếp theo, trước khi lứa tuổi thanh niên là rường cột của quốc gia trở nên những cái xác biết đi vì nghiện ma túy, với một tâm hồn băng hoại, không còn biết đến những giá trị đạo đức rất căn bản như tình người, tình yêu thương gia đình. thậm chí là yêu thương chính bản thân của mình một cách đúng nghĩa. 

          Một điều quan trọng nữa, là fentanyl vào nước Mỹ là do Biden mở cửa biên giới. Muốn ngăn chận nó, thì đóng cửa biên giới là một biện pháp hữu hiệu nhất. Nhưng ông Joe Biden đã chối quanh và không làm.

          3- Chuyện dài xoá nợ sinh viên.

          Hôm 24/06, các thẩm phán liên bang ở Missouri và Kansas đã đưa ra các phán quyết khác nhau, ngăn chặn các phần quan trọng của chương trình Tiết Kiệm cho một Nền Giáo Dục Có Giá Trị (SAVE) của chính phủ Biden. Chương trình này có chủ đích nhằm giảm các khoản thanh toán khoản vay sinh viên và xóa nợ.

          Một phiên bản mới của chương trình này, sẽ giảm các khoản thanh toán và rút ngắn thời gian trả nợ tối đa, dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng Bảy. Cô nhận xét về việc này của ông Biden.

          Đáp :

          Đây chỉ là bổn cũ soạn lại dùng tiền thuế của người dân để mua phiếu, lấy của người làm phúc ta, khi ngày bầu cử gần kề. Nó cũng giống như trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022, Joe Biden công bố kế hoạch xóa nợ vào tháng 8, trước cuộc bầu cử 3 tháng và đã thu hút được một số cử tri có hy vọng được xóa nợ, cho đến khi Tối Cao Pháp Viện phán quyết vào tháng 6 năm 2023 rằng Tổng Thống Joe Biden không có thẩm quyền xóa nợ mà phải qua sự chuẩn nhận của Hạ Viện.

          Sau phán quyết này của TCPV, chính quyền Joe Biden tìm cách khác mà họ gọi là plan B với chương trình có tên là SAVE để tiếp tục xóa nợ cho những người đã ra trường, đã làm việc 10 năm, thậm chí là 20, 25 năm.

          Đối với một người độc thân với lợi tức là 125 ngàn / 1 năm, hoặc 2 người kết hôn với lợi tức 250 ngàn /1 năm, thì con số 10 ngàn hoặc 20 ngàn không đáng kể, nhưng nếu tổng cộng thì là một số tiền rất lớn, lên đến hàng trăm tỷ, được chính quyền Biden dùng thuế của người dân để trả nợ dùm cho họ, thì đây quả thật là một việc làm trớ trêu, là một sự phung phí tiền bạc, trong khi nợ công đang tăng lên từng giây từng phút.

          Hành động phản đối của tiều bang Missouri và Kansas là hành động hợp lý, là bảo vệ sự công bằng, nên biết, công bằng là lời kinh nhật tụng của đảng Dân Chủ và chính quyền Biden.

          Vậy thì công bằng ở chỗ nào khi Joe Biden bắt những người đóng thuế, không đi vay tiền phải è cổ ra trả tiền cho những người học đại học, đã đi làm. Chính họ tự nguyện. không ai bắt buộc họ đi vay để đầu tư cho tương lai của cá nhân họ, bây giờ họ đã ra trường, có công việc tốt với lợi tức 150 ngàn/ 1 năm, dư khả năng để trả tiền vay mỗi tháng vài trăm bạc, hà cớ gì bây giờ lại bắt những người không vay tiền phải trả tiền vay cho họ ?

          Bạch Ốc của ông Biden đưa ra lập luận :  “Tổng Thống Biden ngay từ ngày đầu tiên đã nỗ lực sửa chữa hệ thống cho vay dành cho sinh viên và bảo đảm  rằng giáo dục đại học là tấm vé đến với tầng lớp trung lưu - không phải là rào cản đối với cơ hội - bởi vì ông biết rằng việc xóa nợ không chỉ mang lại lợi ích cho người đi vay mà còn mang lại lợi ích cho toàn bộ nền kinh tế”.

          Xin thưa với ngài Tổng Thống Joe Biden,

          Ở nước Mỹ này có câu :  No Free Lunch. Không có bữa trưa miễn phí. Quý vị ăn trưa, quý vị phải trả tiền.

          Giáo Dục Đại Học là một tấm vé không miễn phí, không cho free, ai muốn có vé thì phải mua, và tấm vé này mắc rẻ tùy theo loại đại học và tùy theo sự chọn lựa của mỗi cá nhân.

          Anh mua 1 tấm vé đại học mắc tiền để đầu tư cho tương lai sẽ có một công việc tốt, mang lại lợi ích cho cá nhân anh, hà cớ gì anh bắt tôi phải trả tiền cho tấm vé đó?

          Ông Joe Biden vẫn thường nói :  Come on, man !

          Vậy thì tôi cũng nói theo cách của người Việt chúng tôi :  Thôi !  Bỏ đi Tám !

 

Những Tin Cùng Chủ Đề Đã Qua:
Những điểm cốt lõi trong phán quyết của Tối cao Pháp viện về quyền miễn trừ tổng thống -
Chiếc Ghe Viễn Xứ về đến Little Saigon, chờ ra mắt cộng đồng
Những Người Ukraine Gốc Việt Trong Cuộc Chiến Ở Ukraine.
Số tội phạm bị bắt, nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ mỗi tháng mỗi tăng
Những Giọt Lệ Đau Thương Của Media Thổ Tà
Cựu Tổng Thống Trump Ủng Hộ Bản Mười Điều Răn Trong Trường Học
Nhiều tỷ phú Mỹ muốn đưa ông Trump trở lại Nhà Trắng
Cảnh sát trưởng ở California : Mệt mỏi với chính sách cực tả, lên tiếng ủng hộ ông Trump
Hội thảo về chiến tranh Việt Nam tại Đại học Columbia New York
Chính Con Người Đẻ Ra Thượng Đế ! ! !
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ
TỔ ĐÌNH TỪ ĐÀM HẢI NGOẠI
615 N Gilbert Rd Irving TX 75061 - 6240 ĐT:(972)986 - 1019
Bạn là người online số:
3265207
Có -439 Khách Đang Online