<July 2024>
SunMonTueWedThuFriSat
30123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031123
45678910
Cỡ chữ:  Thu nhỏ Phóng to
Cựu Tổng Thống Trump Ủng Hộ Bản Mười Điều Răn Trong Trường Học
Tác giả: NewsMax - Saturday

 

Cựu Tổng Thống Trump Ủng Hộ Bản Mười Điều Răn Trong Trường Học

NewsMax  -  Saturday, 22 June 2024

Cựu Tổng Thống Trump Ủng Hộ Bản Mười Điều Răn Trong Trường Học

NewsMax  -  Saturday, 22 June 2024

          Tổng Thống Donald Trump đã nói với một nhóm tín-hữu Tin Lành Evangelical rằng họ ‘không thể ngồi bên lề’ cuộc bầu-cử năm 2024. Có lúc ông đã nài-nỉ họ “Các Kitô-hữu, xin làm ơn hãy đi bỏ phiếu !”.

          Tổng Thống Trump cũng ủng-hộ việc trưng-bày Mười Điều Răn trong trường học và những nơi khác khi trao-đổi với nhóm tín-hữu Tin Lành có ảnh-hưởng chính-trị ở Washington vào Thứ Bảy vừa qua. Ông Trump đã tạo được sự cổ-vũ khi viện-dẫn một đạo-luật mới được ký ở Louisiana trong tuần này đặt lệnh trưng-bày Mười Điều Răn trong mọi lớp học trường công-lập.

          “Có ai đọc điều răn ‘Chớ ăn cắp của người’ chưa ? Ý tôi là, có ai đọc những sự-kiện đáng kinh-ngạc đó chưa ?  Thật không thể tin được”, ông Trump nói tại cuộc họp của Liên Minh Niềm Tin & Tự Do. “Họ không muốn trưng-bày điều răn ấy lên. Thật là một thế giới điên-rồ”.

          Một ngày trước đó ông Trump đã đăng bài tán-thành luật mới trên mạng truyền-thông xã-hội của mình, rằng :  “Tôi Yêu Mười Điều Răn Ở Trường Công, Trường Tư và Nhiều Nơi Khác, Vì Cần Phải Có. Đọc Nó Đi – Là Một Quốc Gia Làm Sao Chúng Ta Có Thể Đi Sai Hướng ? ? ?”

          Là cựu Tổng-thống và ứng-viên tổng-thống của Đảng Cộng Hòa đã ủng-hộ đường-hướng này khi ông tìm cách khuyến-khích những người ủng-hộ ông về quyền tôn-giáo, vốn đã ủng-hộ ông mạnh-mẽ sau thời-gian đầu nghi-ngờ người từng nổi-tiếng của báo-chí thời-thượng đã hai lần ly-hôn ở New York khi ông ra tranh cử tổng-thống lần đầu vào năm 2016.

          Sự ủng-hộ đó vẫn tiếp-tục bất-chấp việc ông bị kết-án trong vụ án hình-sự đầu tiên trong số bốn vụ mà ông phải đối mặt.

          Việc ông Trump phản-đối không ký lệnh cấm phá thai trên toàn quốc và việc ông miễn-cưỡng nêu chi-tiết một số quan-điểm của mình về vấn-đề này đang mâu-thuẫn với nhiều thành-viên của phong-trào truyền-giáo, là phần then-chốt trong cơ-sở của ông Trump được cho là sẽ giúp ông thu-hút cử-tri vào tháng 11 khi tái-đấu với Tổng Thống Dân chủ Joe Biden.

          Dầu vậy trong khi nhiều thành-viên của phong-trào muốn ông làm nhiều hơn để hạn-chế phá thai, họ vẫn cổ-vũ ông là nhà đấu-tranh vĩ-đại nhất cho chính-nghĩa vì vai-trò của ông trong việc bổ-nhiệm các thẩm-phán của Tối Cao Pháp Viện đã lật ngược quyền phá thai toàn quốc vào năm 2022.

          Trong khi vẫn ghi nhận công-lao đảo ngược vụ Roe kiện Wade, ông Trump cũng cảnh-báo việc phá thai có thể gây tranh-cãi về mặt chính-trị đối với đảng Cộng Hòa. Trong nhiều tháng, ông trì-hoãn các câu hỏi về quan-điểm của mình đối với lệnh cấm phá thai toàn quốc.

          Khoảng 2/3 người Mỹ cho rằng việc phá thai nói chung là hợp-pháp, theo cuộc thăm dò năm ngoái của Associated Press - Trung Tâm Nghiên Cứu Công Vụ NORC.

          Những người tham-dự buổi họp mặt của tín-hữu Evangelical hôm Thứ Bảy nói rằng mặc dù họ muốn thấy lệnh cấm phá thai trên toàn quốc, nhưng ông Trump vẫn không mất đi sự ủng-hộ sâu-sắc của họ.

          Jerri Dickinson, một nhân-viên xã-hội đã nghỉ hưu 78 tuổi và là thành-viên của Faith & Freedom đến từ New Jersey, cho biết :  “Tôi muốn ông ấy ký lệnh cấm quốc gia hơn. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng theo Hiến pháp, quyết định đó phải thuộc về các bang”.

          Theo AP VoteCast, một cuộc khảo-sát rộng-lớn đối với cử-tri, khoảng 8 trong 10 cử-tri Tin Lành da trắng ủng-hộ ông Trump vào năm 2020, và gần 4 trong 10 cử-tri của ông là Tin Lành da trắng. Những người Tin Lành da trắng chiếm khoảng 20% tổng-số cử-tri năm đó.

          Ngoài việc hỗ-trợ của riêng họ trong cuộc tổng tuyển-cử, Liên Minh Niềm Tin và Tự Do còn có kế-hoạch giúp giành phiếu bầu cho ông Trump và các đảng-viên Cộng Hòa khác, nhắm vào việc sử-dụng các tình-nguyện viên và công-nhân được trả lương tới gõ cửa hàng triệu nhà ở các bang chiến-trường.

          Ông Trump cũng đang vận-động cử-tri ở Philadelphia, nơi những người ủng-hộ tập-trung nghe ông tại một vận-động trường. Tyler Cecconi, 25 tuổi, ở Richmond, Virginia, cho biết anh rất vui vì ông Trump đang bước ra khỏi vùng an-toàn của mình và đến những nơi không có nhiều cử-tri Cộng Hòa. Tại địa-điểm tổ-chức, người ta đã treo một biểu-ngữ có dòng chữ “Philadelphia là Quốc Gia của Trump”.

          “Ông ấy đang cho mọi người thấy rằng bất kể bạn có bỏ phiếu cho ông ấy hay không, hay nơi đó là Dân Chủ hay Cộng Hòa, thì điều đó không quan-trọng đối với ông”,  Cecconi nói. “Một tổng-thống là dành cho tất cả mọi người ở đất nước này”.

          Ứng-viên Thượng Viện GOP của Pennsylvania, Dave McCormick, đã tham-dự cuộc biểu-tình và xuất-hiện trên sân-khấu để nói chuyện với cử-tri về nền kinh-tế và nhập-cư. McCormick nói: “Nền kinh-tế này không hiệu-quả với hầu hết người dân Pennsylvania, và nó không hiệu-quả với hầu hết người Mỹ”.

          Trước đó tại Washington, ông Trump đã trở lại nhiều lần trong bài phát-biểu kéo dài khoảng 90 phút của mình về chủ-đề biên-giới Mỹ-Mexico, và có lúc khi mô-tả những người di-cư vượt qua biên-giới một cách “gian-nan”, ông đã nói đùa với người bạn Dana White là Chủ Tịch của Ultimate Fighting Championship (Giải Võ Tự Do), để mời họ tham-gia phiên-bản mới của môn thể-thao này.

          “Tại sao ông bạn không thành-lập một giải đấu người nhập-cư với liên-đoàn của ông. Và sau đó ông sẽ có nhà vô-địch liên-minh của mình, đây là những chiến-binh vĩ-đại nhất thế-giới, chiến-binh vô-địch với người nhập-cư", Ông Trump mô-tả với ông White :  “Tôi nghĩ anh chàng nhập-cư có thể thắng, vì họ rất cứng-rắn. Tôi biết ông không thích ý đó lắm !”.

          Câu chuyện ông Trump nói đã thu-hút tiếng reo cười và tiếng vỗ tay từ đám đông.

          Chiến-dịch tranh-cử của ông Biden đáp trả những nhận-xét của ông Trump bằng cách nói rằng thật “phù-hợp” khi Trump, bị kết-án trọng tội, đã dành thời-gian tại một hội-nghị tôn-giáo để đưa ra những lời đe-dọa về vấn-đề nhập-cư và “khoe-khoang về việc tước-đoạt các quyền tự-do của người Mỹ”.

          Người phát-ngôn chiến-dịch tranh cử Sarafina Chitika của TT Biden cho biết trong một tuyên-bố : “Lời-lẽ không mạch-lạc, chẳng ăn nhập gì của Trump đã cho cử-tri thấy rằng ông ta là mối đe-dọa đối với các quyền tự-do của chúng ta và quá nguy-hiểm để có thể ở bất cứ đâu gần White House một lần nữa”.***

          Nguyễn Văn Thông lược dịch.

 

 

Những Tin Cùng Chủ Đề Đã Qua:
Số tội phạm bị bắt, nhập cảnh trái phép vào Hoa Kỳ mỗi tháng mỗi tăng
Những Giọt Lệ Đau Thương Của Media Thổ Tà
Chương Trình “Những Điều Trông Thấy”
Nhiều tỷ phú Mỹ muốn đưa ông Trump trở lại Nhà Trắng
Cảnh sát trưởng ở California : Mệt mỏi với chính sách cực tả, lên tiếng ủng hộ ông Trump
Hội thảo về chiến tranh Việt Nam tại Đại học Columbia New York
Chính Con Người Đẻ Ra Thượng Đế ! ! !
Trả Lời Bạn Đọc CỌP ĐEN - Tại Sao Giêsu Bị Giết ?
Thông Tin Về Nữ Nhà Báo Nga Dũng Cảm . . . .
Một trăm năm tạp chí phổ biến khoa học đầu tiên của Việt Nam
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ
TỔ ĐÌNH TỪ ĐÀM HẢI NGOẠI
615 N Gilbert Rd Irving TX 75061 - 6240 ĐT:(972)986 - 1019
Bạn là người online số:
3261069
Có -897 Khách Đang Online